Giao tiếp qua điện thoại là một hình thức giao tiếp khá phổ biến nhất hiện nay. Với thời buổi công nghệ hiện đại, những chiếc điện thoại thông minh ra đời bạn chỉ việc nạp tiền điện thoại Viettel online sau vài thao tác đơn giản, kèm theo việc đăng ký và sử dụng một số dịch vụ khuyến mãi từ nhà mạng bạn tha hồ gọi điện nói chuyện với người thân, đối tác, bạn bè…
Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
(Xem thêm: Cách bảo quản pin điện thoại lâu hơn và an toàn)
Nhưng chính vì không gặp mặt trực tiếp để nói chuyện cho nên kỹ năng giao tiếp qua điện thoại là điều rất quan trọng để biết và nắm được thái độ của người bên đầu dây đang nói chuyện với mình. Trong quá trình nói chuyện bạn cần một số kỹ năng như sau:
1. Đừng để người gọi độc thoại
Những người gọi đến là những người thường chủ động trong mọi vấn đề, họ sẽ thường đặt ra câu hỏi cho bạn, vì thế bạn nên lắng nghe họ nói, hãy đáp lại những câu nói của họ bằng những câu nói giao tiếp lịch sự khác. Những câu trả lời tuy ngắn gọn nhưng chúng thể hiện được bạn là con người lịch sự và luôn luôn lắng nghe người khác.
2. Giọng nói từ tốn vừa phải
Hãy thật nhẹ nhàng trong cách giao tiếp, vì là đối thoại thông qua di động nên bạn phải nói rõ ràng, súc tích để đối phương có thể hiểu hết ý của bạn. Không nên nói quá to, cũng không nên nói quá nhỏ chỉ đủ để đối phương nghe rõ mình nói là được.
3. Lắng nghe với thái độ niềm nở và tích cực
Bạn đừng nghĩ rằng, việc nói chuyện qua điện thoại là người ta không biết được đối phương đang vui hay buồn, tâm trạng đang ra sao. Thông qua lời nói sẽ tố cáo tất cả những cử chỉ, hành động của bạn. Vì thế, bạn hãy thật khôn khéo trong từng lời nói của mình cho dù đang không thích hay phản cảm thì cũng không nên thể hiện qua từng lời nói.
Luôn luôn vui vẻ nói chuyên với người đối thoại
4. Không nên vừa ăn vừa nói chuyện
Vừa ăn vừa nói chuyện sẽ khiến cho đối phương cảm thấy khó chịu vì nghe cả tiếng nhai thức ăn của bạn, chưa kể khi vừa ăn vừa nói chuyện thì đối phương sẽ không nghe rõ được những lời bạn nói, khiến cho họ cảm thấykhông được tôn trọng, sẽ làm mất thiện cảm cho cả 2 bên khi đang giao tiếp.
5. Xưng danh tính cụ thể khi trò chuyện
Việc xưng hô danh tính khi trò chuyện thể hiện được bạn là người lịch sự, và cũng để cho người nghe có thể năm rõ được thông tin cụ thể của bạn. Đối với khách hàng thì bạn cần nhắc lại thông tin, địa chỉ cụ thể của họ nhằm xác nhận thông tin chính xác trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện.
6. Cân nhắc thời điểm gọi
Thời điểm gọi hết sức quan trọng, vì thế mà bạn cần tùy vào từng đối tượng để lựa chọn khung thời gian gọi điện phù hợp để không gây ảnh hưởng tới đối phương. Hãy lựa chọn khung thời gian phù hợp để có thể trò chuyện được lâu hơn nhé!
Internet Marketing Blog Marketing Nghệ thuật giao tiếp khéo léo qua điện thoại